MÓN QUÀ SỨC KHỎE NHÂN NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG BỆNH ĐÁI THÁO ĐƯỜNG 14.11.2022

Nhân ngày nâng cao nhận thức và phòng ngừa bệnh tiểu đường trên toàn thế giới, VNHERBS mang đến quý khách hàng sản phẩm trà cho sức khỏe. Khi mua 1 hộp ĐTHT Ký Chủ Nhộng gói trà 60 con, tặng ngay 1 hộp Táo đỏ 35gr và 1 hộp Hoa cúc 10gr.

315298374 568707951927541 4876361790370899513 n
MÓN QUÀ SỨC KHỎE NHÂN NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG BỆNH ĐÁI THÁO ĐƯỜNG 14.11.2022

1. Tổng quan về bệnh Đái Tháo Đường

Đái tháo đường hay còn gọi là tiểu đường, là bệnh rối loạn chuyển hóa đặc trưng  biểu hiện lượng đường ở trong máu luôn ở mức cao hơn so với bình thường do cơ thể thiếu hụt về tiết insulin hoặc đề kháng với insulin hoặc cả hai, dẫn đến rối loạn quan trọng về chuyển hóa đường, đạm, mỡ, chất khoáng. 

Khi mắc bệnh tiểu đường, bệnh nhân không thể tự chuyển hóa các chất bột đường từ các thực phẩm ăn vào hàng ngày để tạo ra năng lượng, lâu dần gây nên hiện tượng tăng dần lượng đường tích tụ trong máu. Nếu lượng đường trong máu luôn ở mức cao sẽ làm gia tăng các nguy cơ bệnh lý tim mạch, đồng thời gây tổn thương ở nhiều cơ quan bộ phận khác như thần kinh, mắt, thận và nhiều bệnh lý nghiêm trọng khác.

2. Ý nghĩa ngày phòng chống bệnh Đái Tháo Đường thế giới (14.11)

Ngày Đái tháo đường thế giới được tổ chức lần đầu tiên vào 14/11/1991 đánh dấu ngày sinh của Frederick Banting, người đã cùng Charles Best đóng vai trò quan trọng trong việc tìm ra insulin, một phương pháp điều trị cứu sống bệnh nhân đái tháo đường vào năm 1922.

Ngày Đái tháo đường thế giới là chiến dịch nâng cao nhận thức về bệnh Đái tháo đường lớn nhất thế giới. Với phương châm tiếp cận đối tượng toàn cầu hơn 1 tỷ người tại hơn 160 quốc gia. Chiến dịch thu hút sự chú ý đến các vấn đề quan trọng hàng đầu đối với thế giới bệnh Đái tháo đường.  

Hằng năm, chiến dịch Ngày Đái tháo đường thế giới tập trung vào chủ đề dành riêng cho một hoặc nhiều năm. Chủ đề của Ngày Đái tháo đường Thế giới năm 2022 là “Tiếp cận chăm sóc bệnh Đái tháo đường”.

3. Bệnh Đái Tháo Đường ở Việt Nam

Tại Việt Nam, tỷ lệ bệnh nhân mắc bệnh Đái tháo đường đang gia tăng một cách nhanh chóng trong tất cả các tỉnh thành, số bệnh nhân tăng gấp đôi trong vòng 10 năm. Đặc biệt, bệnh ngày càng trẻ hóa với nhiều ca mắc đã được ghi nhận ở trẻ nhỏ 9 – 13 tuổi, thanh niên 20 – dưới 30 tuổi.

Trong khi mức độ phổ biến và nhận diện về bệnh còn hạn chế, người bệnh mắc đái tháo đường ở nước ta thường được phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn và đến bệnh viện với những biến chứng nặng nề gây ra gánh nặng kinh tế gây lớn. Vì vậy cần nâng cao mức độ nhận diện phòng chống căn bệnh Đái Tháo Đường ở nước ta nhiều hơn.

4. Lợi ích Đông Trùng Hạ Thảo mang lại cho người bệnh Đái Tháo Đường (Tiểu đường)

Đông Trùng Hạ Thảo có chứa tới 17 loại Axit amin, Vitamin (A, C, B12, E, K,…) khoáng chất (Mn, Al, K, Na, Mg,…) cùng các chất có hoạt tính sinh học giúp bổ sung năng lượng, các chất dinh dưỡng cần thiết, điều hòa đường huyết và phòng ngừa biến chứng bệnh tiểu đường.

( Nguồn: Tổng hợp các trang điện tử Sở y tế, Trung tâm y tế, Bệnh viện quốc tế )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *