Thực phẩm tốt cho tim mạch: 9 loại có thể dùng hằng ngày

Chế độ ăn uống hàng ngày đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì và bảo vệ hệ tim mạch khỏi những bệnh lý nguy hiểm. Trong bài viết này, VNHerbs sẽ giới thiệu đến bạn 7 loại thực phẩm tốt cho tim mạch mà bạn có thể bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày. Hãy cùng VNHerbs tìm hiểu ngay nhé!

Top 9 loại thực phẩm tốt cho tim mạch có thể dùng hằng ngày

Dưới đây là danh sách top 9 loại thực phẩm có lợi cho tim mạch mà bạn có thể bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày:

Đông Trùng Hạ Thảo

Theo một nghiên cứu đáng tin cậy cho thấy, Đông Trùng Hạ Thảo có khả năng làm giảm đáng kể các tổn thương tim và làm giảm nguy cơ suy tim do bệnh thận mãn tính gây ra. Mặt khác, nhờ có chứa adenosine mà Đông Trùng Hạ Thảo còn có khả năng làm giảm lượng cholesterol LDL cũng như kiểm soát tình trạng rối loạn nhịp tim.

Từ đó, có thể thấy việc sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo vào các bữa ăn hàng ngày có tiềm năng cải thiện sức khỏe tim mạch. Đồng thời, loại dược liệu này còn giúp hỗ trợ phòng chống ung thư, tiểu đường và ngăn ngừa quá trình lão hóa hiệu quả.

Yến chưng Đông Trùng Hạ Thảo

Thực phẩm tốt cho tim mạch
Thực phẩm tốt cho tim mạch

Theo các chuyên gia tư vấn sức khỏe, yến chưng là loại thực phẩm tốt cho tim mạch. Bởi trong yến chưng có chứa hàm lượng axit amin cao giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, giảm nguy cơ cao huyết áp, tiểu đường và mỡ máu.

Mặc khác, yến chưng còn có khả năng chống oxy hóa hiệu quả giúp khử các gốc tự do, ngăn chặn tình trạng xơ vữa động mạch, điều hòa huyết áp và hỗ trợ điều trị các bệnh về tim mạch hiệu quả.

Chính vì thế, sự kết hợp hài hòa giữa yến chưng và Đông Trùng Hạ Thảo sẽ đem đến một loại thực phẩm gấp đôi dưỡng chất và rất có lợi cho hệ tim mạch của bạn.

Socola

Theo nghiên cứu cho thấy, ăn nhiều socola giúp làm giảm 29% nguy cơ đột quỵ và giảm đến 37% nguy cơ mắc bệnh mạch vành. Bởi trong socola có chứa nhiều flavonoid – một chất chống oxy hóa có công dụng hạ đường huyết và giảm hàm lượng mỡ xấu trong máu.

Cà chua

Cà chua có chứa lycopene có khả năng trung hòa các gốc tự do gây hại. Từ đó, bảo vệ cơ thể khỏi các tổn thương do gốc tự do gây ra cũng như làm giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim, ngăn ngừa tình trạng xơ vữa động mạch.

Các loại đậu và hạt

Hầu hết các loại đậu đều có công dụng giúp làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, đặc biệt là đậu lăng và đậu Hà Lan.

Ngoài ra, việc bổ sung một lượng hạnh nhân hoặc óc chó phù hợp (30 – 60 gram/ngày) còn giúp duy trì sức khỏe tim mạch hiệu quả. Bởi lẽ trong các loại hạt này có chứa một lượng lớn axit béo không bão hòa cùng nhiều khoáng chất có lợi như magie, coenzyme…

Quả bơ

Hàm lượng phytosterol dồi dào trong quả bơ giúp điều chỉnh lượng cholesterol có hại. Đồng thời, thành phần linoleic và axit oleic trong quả bơ còn có khả năng kiểm soát lượng cholesterol có lợi cùng các chất béo trung tính giúp bảo vệ hệ tim mạch.

Trà xanh

Các thành phần polyphenol và catechin trong trà xanh có khả năng ngăn ngừa các tác động gây tổn thương tế bào, giúp giảm viêm và bảo vệ cơ thể trước các bệnh lý về tim mạch. Theo kết quả của một nghiên cứu chỉ ra rằng, việc uống trà xanh trong vòng 3 tháng giúp làm giảm cholesterol và huyết áp.

Khoai lang

Khoai lang là loại thực phẩm giàu vitamin A, carotenoid, lycopene và chất xơ có công dụng làm cân bằng lượng đường trong máu cũng như giảm mỡ máu rất tốt. Chính vì thế, bổ sung khoai lang vào thực đơn ăn uống hàng ngày sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và huyết áp hiệu quả.

Các loại trái cây tươi

Việc thường xuyên bổ sung chất dinh dưỡng từ trái cây tươi sẽ giúp làm giảm đến 40% nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Đặc biệt là các loại quả mọng nước như dâu tây, việt quất, mâm xôi chứa chất oxy hóa cao, ít ngọt giúp hạn chế quá trình hấp thu carbohydrate đơn vào cơ thể.

VNHerbs – Cung cấp sản phẩm dinh dưỡng an toàn và chất lượng

Bệnh tim mạch là một trong những bệnh lý nguy hiểm, ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống của người bệnh. Theo số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới, tỉ lệ người tử vong do bệnh tim mạch chiếm đến 39,5% (2019).

Do đó, việc tìm kiếm các giải pháp cũng như bổ sung các loại thực phẩm tốt cho tim mạch nhằm cải thiện và giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim mạch là việc làm rất cần thiết.

Thấu hiểu được điều này, VNHerbs đã không ngừng nghiên cứu, phát triển và ứng dụng kỹ thuật hiện đại trong nuôi cấy Đông Trùng Hạ Thảo để đem đến cho khách hàng sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo, yến chưng Đông Trùng Hạ Thảo chất lượng và giữ trọn dưỡng chất.

Trên đây là toàn bộ các thông tin mà VNHerbs muốn chia sẻ với bạn đọc về “9 loại thực phẩm tốt cho tim mạch có thể dùng hằng ngày”. Hy vọng rằng, các thông tin này sẽ hỗ trợ bạn đọc xây dựng được một chế độ ăn uống khoa học, bảo vệ sức khỏe tim mạch của bản thân và gia đình.

Liên hệ ngay với VNHerbs để được tư vấn và báo giá nhanh chóng!

Thông tin liên hệ:

  • Đông Trùng Hạ Thảo VNHERBS
  • Tổng đài tư vấn: (028) 3636 3283
  • Website:https://vnherbs.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *